QUẢNG CÁO GOOGLE HIỆU QUẢ CẦN YẾU TỐ NÀO ?
CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE LÀ GÌ ?
- Quảng cáo google có rất nhiều hình thức khác nhau : Tìm kiếm, hiển thị, Google shopping,…vv.., nên thuật ngữ chạy quảng cáo google dùng để chỉ tất cả các hoạt động quảng cáo trên google.
- Chạy quảng cáo google như thế nào để mang lại hiệu quả và lợi nhuận trong kinh doanh ? Nhiều người kinh doanh và các doanh nghiệp nhỏ thường thuê các dịch vụ chạy quảng cáo google để đẩy mạnh bán hàng, nhưng đa phần đều không có lợi nhuận. Nguyên nhân tại sao ?
5 nguyên nhân sau đây sẽ cho bạn biết tại sao mọi hoạt động kinh doanh được tối ưu tốt hơn nhưng các chiến dịch quảng cáo thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp bạn lại sa sút về doanh thu và các chỉ số hiệu quả quảng cáo trở nên rất thấp.
- Điểm chất lượng quảng cáo : Content không chuẩn SEO, thông điệp marketing không thu hút khách hàng, hình ảnh dùng để chạy quảng cáo google không đạt chuẩn Google, tỷ lệ thoát cao, …vv.., và rất nhiều nguyên nhân khác.
- Target Customers : Chọn sai phân khúc thị trường và chân dung khách hàng tiềm năng.
- Chiến lược Content online : Không xây dựng chiến lược content đúng bài bản, Content có chất lượng thấp, không có chiến lược remaketing…vv..,
- Sale Funnel Stratergy : Không có quy trình chăm sóc khách hàng. Hơn 70% khách hàng không mua ngay lần đầu tiên tìm thấy, nhìn thấy sản phẩm.
- BDP Fomular : Không có quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet. Khách hàng không mua sản phẩm dịch vụ, khách hàng cần những giá trị cao hơn từ người bán.
Tại sao gần đây, hoạt động chạy quảng cáo google của bạn không còn đạt hiệu quả?
Google luôn cập nhật thuật toán mới, và xu hướng mua sắm của người dùng trong 2 năm gần đây đã thay đổi. Nếu trước đây, chỉ cần chạy quảng cáo google là có doanh thu hiệu quả, thì hiện nay, vấn đề này không dễ dàng như trước kia nữa.
Để quảng cáo google hiệu quả cao nhất, phù hợp thuật toán mới nhất, nếu gần đây các chỉ số PPC, CPC không đạt KPIs, bạn cần tiến hành xem lại cụ thể về :
- Nội dung Content online.
- Chiến lược content.
- Hình ảnh quảng cáo.
- Thông điệp quảng cáo.
- Khách hàng mục tiêu.
Bạn là chủ doanh nghiệp, hoặc người kinh doanh online..vv.., cần dành thời gian sở hữu kiến thức trong khóa học chạy Quảng cáo google ở cấp độ Master, để định hướng cho bộ phận Marketing, hoặc nắm được vấn đề khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo google.